มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เรื่องแนวปฏิบัติในการจัดการเรื่องร้องเรียน ประกาศ ณ วันที่ 20 เมษายน 2562 มีคู่มือการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อีกทั้ง แพลตฟอร์มที่เป็นกลางเพื่อหารือปัญหาต่างๆ ได้แก่ สายตรงอธิการบดี ผ่านทางเว็ปไซต์ของมหาวิทยาลัย โดยจะมีหน่วยงานที่รับผิดชอบในการเก็บรวมรวมข้อมูลการข้อร้องเรียนจากระบบ และนำเสนอต่ออธิการบดี โดยจะมีการพิจารณาข้อร้องเรียนต่างๆ และมอบหมายให้ผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการจัดการข้อร้องเรียนอย่างตรงไปตรงมา